Điểm qua 4 mẫu ô tô giá rẻ làm điên đảo người Việt năm 2018

Theo thống kê, tính tổng các loại thuế gồm thuế GTGT 10%, thuế tiêu thụ đặc biệt 35% và thuế nhập khẩu 0%, giá những mẫu xe Đông Nam Á này chưa tới

Tại triển lãm ô tô mới đây, 4 mẫu xe cỡ nhỏ đến từ Nhật đã làm khuấy động thị trường Việt Nam bởi ngoại hình cũng như giá rẻ bất ngờ.

1.
Từ tin tức ô tô mới nhất, Honda Jazz đời 2017 là mẫu xe hatchback có cấu hình mạnh và thiết kế mềm mại, với ghế ngồi được làm bằng nỉ cùng nội thất rộng rãi, thoáng đãng. Honda Jazz còn trang bị cụm đèn LED hiện đại, cộng với màn hình 7 inch có thể kết nối với nhiều loại smartphone. Xe có động cơ V4 sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hiện giá bán dự kiến của phiên bản này là 600 triệu.


2.
Toyota cũng là tại Việt Nam, có thể sánh ngang với các hãng khác như Kia hay Hyundai. Hiện mẫu Wigo của Toyota cũng rất được lòng khách hàng bởi kiểu dáng nhỏ gọn và giá cả phải chăng. Xe có động cơ 3 xy-lanh 1.0L, cho công suất tối đa 65 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Ngoài ra, Toyota Wigo có hệ thống an toàn gồm bộ chống bó cứng phanh ABS, dây an toàn 3 điểm ở các vị trí ngồi và túi khí cho tài xế cũng như người ngồi trên xe.


3. Suzuki Celerio
Tại thị trường Nam, Celerio của hãng Suzuki có ngoại hình không quá lớn nhưng nội thất lại được đầu tư chất lượng nhất có thể. Động cơ xe là 3 xy-lanh cho 1.0L và cho công suất 68 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Hiện Suzuki chưa công bố giá bán chính thức, song mức giá sẽ không quá 400 triệu đồng. So với Kia Morning, Hyundai i10 và Toyota Wigo thì Suzuki Celerio cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.

4. Avanza
Ngoài Wigo, Toyota còn có mẫu xe 7 chỗ Avanza với động cơ 1,5L. Phần nội thất xe có màn hình cảm ứng 6.2 inch và hệ thống giải trí 2-DIN. Avanza được trang bị động cơ 4 xy-lanh với mô-men xoắn 136 mã lực tại 4.500 vòng/phút và công suất 103 mã lực tại 6000 vòng/phút. Toyota Avanza bán rất chạy tại Indonesia nhưng về Việt Nam lại có doanh số cực thấp. Hiện mẫu MPV cỡ nhỏ này có giá bán 600 triệu đồng.


Với những yếu tố như: nhỏ gọn, giá rẻ, tiết kiệm xăng, chỗ ngồi rộng rãi và có thể gập lại để chứa nhiều đồ, các mẫu xe cỡ nhỏ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Cụ thể trong năm 2016, mẫu xe hạng A 1,25L bán được tới hơn 40.000 chiếc.

Sang năm, thuế nhập khẩu xe hơi từ Đông Nam Á về Việt Nam chỉ còn 0%, bên cạnh đó còn giảm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt. Những mẫu xe nhỏ này sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc ô tô ưng ý nhất mà không phải lo lắng về giá.

Theo thống kê, tính tổng các loại thuế gồm thuế GTGT 10%, thuế tiêu thụ đặc biệt 35% và thuế nhập khẩu 0%, giá những mẫu xe Đông Nam Á này chưa tới 400 triệu đồng, vì vậy rất phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng chia sẻ rằng những tính toán trên chỉ là lý thuyết. Nếu pháp luật ngăn cấm việc nhập khẩu ô tô thì việc giá thành giảm sẽ không còn ý nghĩa nữa.

Cũng có đề xuất cho rằng, nếu thuế nhập khẩu chỉ còn 0% thì không nên giảm thuế tiêu thụ đặc biệt nữa, như vậy sẽ giảm thiểu được việc ngân sách bị thất thu và ảnh hưởng cơ sở hạ tầng giao thông khi dòng xe dưới 1,5L tràn về Việt Nam quá nhiều. Bên cạnh đó, khi các loại phí tăng thì chi phí sở hữu một chiếc ô tô cuối cùng vẫn cao. Ở một khía cạnh khác, do tâm lý chờ đợi đến 2018 để được mua xe giá rẻ nên thị trường ô tô Việt Nam khá ảm đạm, trái ngược hẳn với Đông Nam Á.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *